Home » , , , , , » ปลูกหอมใส่ถาดไข่ ไอเดียสุดเจ๋ง มาดูกันว่าสร้างรายได้เสริมได้อย่างไร

ปลูกหอมใส่ถาดไข่ ไอเดียสุดเจ๋ง มาดูกันว่าสร้างรายได้เสริมได้อย่างไร



ปลูกหอมใส่ถาดไข่ ไอเดียสุดเจ๋ง มาดูกันว่าสร้างรายได้เสริมได้อย่างไร การปลูกหอมที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก ไม่ต้องใช้ดิน วิธีการไม่ยากอย่างที่คิด ต้องการทำอาชีพเสริมที่บ้านเพิ่มรายได้เสริมให้กับตนเองและครอบครัว ลองทำดูนะค่ะ  



หอมถือเป็นเครื่องแกงของไทยที่นำมาปรุงในการทำเครื่องแกงของไทยมาช้านาน ในการทำอาหารต่าง ๆ ของไทย ไม่ว่าจะแกง หรือ ยำ ล้วนแต่ต้องใช้หอมทั้งสิ้น หอมเป็นพืชที่ปลูกง่าย ไม่ยุ่งยากในการดูแล เพราะฉะนั้นการปลูกหอมจึงเป็นเรื่องที่เราทุกคนสามารถทำได้ และยิ่งเป็นการปลูกในถาดไข่ด้วยแล้ว ยิ่งง่ายไปกันใหญ่ อยู่บนคอนโด อยู่ในพื้นที่จำกัดเราก็สามารถปลูกหอมไว้รับทาน หรือ เอาไว้ขายสร้างรายได้เสริม อาชีพเสริม  ให้แก่ครัวเรือน เป็นอีกช่องทางหนึ่งเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าของท่าน ขั้นตอนและวิธีจะเป็นอย่างไร 





สิ่งที่ต้องเตรียมมีดังนี้

>>>   ถาดใส่ไข่ ที่เป็นแบบถาดกระดาษ จำนวน  5   ถาด หัวหอม   30     หัว


วิธีทำดังนี้

1. คัดเลือก  หัวหอม  ให้เลือกเอาหัวหอมที่สมบูรณ์ที่สุด  ไม่เน่า ไม่มีเชื้อรา

2. นำถาดกระดาษมาวางซ้อนกัน  5  ใบ แล้วนำน้ำมารดถาดกระดาษให้เปี่ยกชุ่ม

3. เอาหัวหอมนำมาวางไว้ในถาดไข่ ทุกหลุมให้ครบ 30 หลุม แล้วรดน้ำให้ชุ่มทุกวัน เช้า เย็น รอการเจริญเติบโต


เสร็จเรียบร้อยครับ ง่าย ๆ สำหรับการปลูกหอมในถาดไข่ ไม่ยุ่งยาก หวังว่าการปลูกหอมในถาดไข่นี้  จะเป็นอีกไอเดียร์หนึ่ง และเป็นช่องทางที่ท่านสามารถปลูกหอมไว้รับประทานในครัวเรือน เพื่อลดรายจ่าย หรือปลูกเพื่อขายสร้างรายได้เสริม หรือ อาชีพเสริม ก็เป็นได้


สาระหน้ารู้เพิ่มเติม

หอมชอบอากาศชุ่มชื้น และ ชอบแสงแดด ดังนั้นท่านควรลดน้ำที่ถาดไข่ให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา อย่าให้ถาดกระดาษแห้งนะครับ เพราะจะทำให้หอมชงักในการเจริญเติบโต และอาจทำให้หอมมีใบเหลือง ไม่งาม ลองไปปลูกกันดูนะค่ะ



ขอบกราบขอบพระคุณรูปภาพ Sukan star TV
Share this article :

แสดงความคิดเห็น